#ขนลุกเลย! เมื่อนักประดาน้ำดำดิ่งสู่ใต้ “คำชะโนด” และนี่คือสิ่งที่พวกเขาเห็น จนต้องทำให้ถอยกลับ(รายละเอียด)




loading...
จากข้อมูลของนักวิชาการผู้ศึกษาวิจัยเกาะคำชะโนด กล่าวว่า เกาะคำชะโนดเป็นเกาะที่ลอยอยู่บนผิวน้ำ โดยการสะสมของซากพืชซากไม้ที่ทับถมกันมาเป็นเวลาหลายร้อยปีในแอ่งแห่งนี้ จากเศษผง ซากพืชซากไม้จนกลายเป็นดินในที่สุด ปัจจุบันมีความหนาอยู่ที่1-3 เมตร รากของต้นชะโนดที่แผ่ออกไปในแนวนอนทำน้าที่เกาะเกี่ยวกันช่วยพยุงเกาะแห่งนี้ให้ลอยน้ำได้



นักประดาน้ำจาก มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน เคยบุกพิสูจน์ความจริงว่า  เกาะคำชะโนด มีพื้นดิน เชื่อมต่อกับพื้นดินใต้ท้องน้ำหรือไม่ การดำลงไปสำรวจในครั้งนี้ ยังไม่มีใครกล้าทำมาก่อน เพราะชาวบ้านเชื่อว่าบริเวณรอบเกาะ จะมีจระเข้ที่คอยดูแลเกาะให้เจ้าปู่ศรีสุทโธนาคราชอยู่

หลังดำลงไปประมาณ 3 เมตร จากการสำรวจของนักประดาน้ำกล่าวว่า น้ำข้างล่างใต้เกาะคำชะโนดใสมาก มีหางสาหร่ายและสามารถดำเข้าไปได้อีก  ภายในมีช่องว่างเต็มไปด้วยรากไม้  โยงใยสานต่อกัน  ทีมงานพยายามแหวกรากไม้เข้าไปภายใน ชาวบ้านเชื่อว่าหากเข้าไปถึงใจกลางเกาะ ก็จะเจอประตูถ้ำที่นำไปสู่เมืองบาดาล และสวรรค์ ทีมนักประดาน้ำ พยายามดำลงไปให้ลึกที่สุด แต่ก็ไปต่อไม่ได้ เนื่องจากความหนาแน่นของรากไม้  เข้ารั้งตัวทีมงาน เหมือนงูรัด  ทำให้ทีมงานถอยกลับ ทิ้งไว้ให้เป็นปริศนาต่อไป



"ข้างในเป็นโพรงเข้าไปเหมือนถ้ำลอยได้ ทางโล่ง แต่พอครั้งที่สองปรากฎว่ามันตัน เป็นรากหญ้ายาวติดกันเป็นพื้นเข้าไปไม่ได้ ไม่เหมือนรอบแรกมีเพียงกิ่งไม้รากหญ้าบางๆ ผมพยายามเคลียร์ออกแล้ว แต่ก็เข้าไปไม่ได้ เวลาแหวกหญ้าเข้าไปเหมือนกับคนมาดึงไว้ไม่ให้เข้าไป นับว่าเป็นการสำรวจที่ท้ายมากในการดำลงไปใต้เกาะคำชะโนด"

loading...
ชมภาพ





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น