หรือพญานาคท่านพิโรธ หลังมนุษย์เข้าไปวุ่นวายถิ่นสถิต และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น ถึงขั้นสั่งปิดคำชะโนด!!


loading...

ที่เกาะคำชะโนด บ้านโนนเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อแต่ละวันจะมีประชาชนเดินทางมาสักการะปู่ศรีสุทโธจำนวนมาก แต่ปรากฏว่าหลังจากเกิดฝนตกหนักมาในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ปรากฎว่าขณะนี้น้ำได้ท่วมเข้ามาบริเวณเกาะคำชะโนดแล้ว โดยเฉพาะบริเวณต้นมะเดื่อยักษ์ที่อยู่ถัดไปจากศาลปู่ศรีสุท และเป็นที่ชาวบ้านนิยมไปหาเลขเด็ดปรากฏว่าขณะนี้น้ำได้ท่วมแล้วเช่นกัน




ส่วนบริเวณรอบๆ เกาะคำชะโนด ปริมาณน้ำได้เอ่อท่วมต้นคำชะโนดสูงกว่า 40 ซม.ซึ่งคาดว่าหากน้ำท่วมอยู่แบบนี้ไปอีกประมาณ 2 สัปดาห์ต้นคำชะโนดเกือบ 200 ต้นจะแห้งตาย ส่วนบริเวณพื้นที่ลานจอดรถและทุ่งนารอบๆเกาะประมาณ 300 ไร่ ปรากฏว่าปริมาณน้ำจากลำห้วยสงครามได้เอ่อล้นท่วมใกล้เข้ามา โดยเฉพาะทุ่งนาที่อยู่รอบๆ เกาะคำชะโนดถูกน้ำท่วมแล้ว

โดยล่าสุด 29 ก.ค.60 สถานีตำรวจภูธรดงเย็น อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ได้ออกประกาศผ่านเฟซบุ๊กตำรวจภูธรดงเย็น จังหวัดอุดรธานี โดยระบุว่า



loading...


#คำชะโนดวันนี้
วันนี้ 29 กรกฎาคม 2560
ได้รับแจ้งจากคณะกรรมการและ จนท.หลายๆฝ่าย ได้ประเมินสถานการณ์น้ำในคำชะโนด เนื่องจากปริมาณน้ำฝนที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวจึงได้ประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่า จะทำการปิดคำชะโนด เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่เวลานี้เป็นต้นไปครับ และเมื่อเปิดอีกครั้งจะแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกต่อไป
#ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และเพื่อให้ประชาชนที่กำลังจะเดินทางมาได้รับทราบโดยทั่วกัน
ด้วยความรักและความปรารถนาดี ตำรวจภูธรดงเย็น
#ช่วยๆกันแชร์หน่อยนะครับ เพื่อให้ประชาชนที่จะเดินทางมากราบปู่ศรีสุทโธและย่าศรีปทุมาได้รับทราบ





ทีมา.siamvariety.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น