ถาวร สวน สุรพงษ์ จำคำการันตี ปู ไม่หนี



ถาวร ท้า สุรพงษ์ รับผิดชอบอย่างไร ถ้าปูหนี จี้ สังคมจับตาไปศาลหรือไม่ 19 ก.พ.นี้ ยัน งานด้านการข่าวไม่อยากโชว์ ลั่น ไม่ดิสเครดิตใคร

วันที่ 16 ก.พ. นายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกฯ และรมว.ต่างประเทศ ท้าขอให้แสดงหลักฐาน หลังระบุผ่านเฟซบุ๊ก ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ เช่าเครื่องบินเตรียมหนีไปต่างประเทศ ว่า คนเคยเป็นถึงอดีตรัฐมนตรี น่าจะรู้ดีว่า งานด้านการข่าว ไม่มีที่ไหนในโลกจะนำหลักฐานมาโชว์กัน ยืนยันว่า คนอย่างตนมีเครือข่ายงานด้านการข่าว และไม่นิยมดิสเครดิตใคร ที่สำคัญเมื่อ นายสุรพงษ์ ยืนยันแทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่าไม่หลบหนี จะต่อสู้คดีแล้ว ขอให้จำคำพูดนี้ถือเป็นสัญญาประชาคมกับสังคม เพราะที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็เคยพูดเช่นนี้เหมือนกันว่า ไม่หนี แต่สุดท้ายก็หนี ทำแม้มีทนายฯบางคนเอาถุงขนมใส่เงินเป็นล้านไปทิ้งที่ศาลก็ทำแล้ว

นายถาวร กล่าวต่อว่า ที่ตนออกมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก เพื่อต้องการสื่อถึงนักวิชาการบางกลุ่มที่เคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชน โดยไม่มองถึงกฎหมาย ในเมื่อลั่นคำว่า ไม่หนี ขอสู้คดีก็ขอให้เกิดขึ้นจริง และถ้าแน่จริงก็อย่าประกันตัวด้วย หากกล้าสู้ว่า โครงการจำนำข้าวของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ไม่ส่อทุจริต ไม่เคยทำให้ชาติรับความเสียหาย 6-7 แสนล้านบาท ที่สำคัญหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนี แล้วนายสุรพงษ์ จะรับผิดชอบอย่างไร แค่ไหน ขอให้ตอบสังคมมา

ถาวร กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ทราบว่า อัยการสูงสุด (อสส.) ระบุขอให้ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ส่งตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ต่อ อสส.เพื่อที่จะนำตัวไปปรากฏต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในวันที่ 19 ก.พ.ที่จะส่งตัวฟ้องศาลในวันแรก โดยมีการให้ข่าวผ่านสื่อต่อสังคมให้รู้กันแล้ว หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้ทีมทนายบ่ายเบี่ยงสารพัดเหตุผล ไม่ขอไปปรากฏตัวที่ศาลในวันนั้น ก็จะเห็นพฤติกรรมที่ส่อในเรื่องนี้ว่า งานด้านการข่าวของตนกับนายสุรพงษ์เป็นอย่างไร ขอให้สังคมจับตาเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด



ที่มาโดย :  thairath.co.th


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น